Thứ Sáu, 24 tháng 5, 2019

Điểm nhấn ấn tượng lịch sử Copa America qua từng kỳ

Điểm nhấn ấn tượng lịch sử Copa America qua từng kỳ

Mùa giải Copa America 2019 là mùa giải bóng đá Nam Mỹ lần thứ 46 được tổ chức với sự đăng cai của chủ nhà Brazil. Giải đấu khu vực Nam Mỹ dành cho các đội tuyển quốc gia thuộc khu vực Conmebol – Nam Mỹ. Ngoài ra giải đấu còn có sự góp mặt của các đội tuyển khách mời. Cụ thể mùa giải Copa America 2019 năm nay có 2 khách mời đó là Nhật Bản và Qatar. Cùng điểm qua những điểm nhấn lịch sử Copa America qua các thời kỳ được tổng hợp bởi chuyên gia soi kèo bóng đá keocopa.com dưới đây!
lịch sử copa america
Điểm nhấn ấn tượng của lịch sử Copa America qua các thời kỳ

Lịch sử giải đấu Copa America

Copa America cũng chính là giải đấu quốc tế lâu đời nhất bóng đá được tổ chức năm 2993. Từ năm 1993 thì mỗi năm đã có 2 thêm sự góp mặt của 2 đội tuyển khách mời tham dự giải đấu. Với cơ cấu có tổng cộng 12 đội – Copa America không hề có giai đoạn vòng loại như các World Cup hay Euro.
Trong lịch sử Copa America thì Uruguay chính là đội bóng thành công nhất với số lần vô địch lên đến 15 lần. Sau Uruguay là Argentina – Đội bóng sẽ có Messi tham dự Copa America năm nay đã vô địch 14 lần. Sau đó là Brazil với 8 lần vô địch.
Tuy vậy nếu xét phương diện số trận thắng trong lịch sử toàn giả; thì Argentina mới là đội dẫn đầu với 12- trận thắng. Argentina cũng chính là đội bóng ghi được nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử giải đấu với tổng cộng 455 bàn.
Vua phá lưới ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa Copa America chính thuộc về 3 cái tên đồng thành tích 9 bàn: Humberto Maschio (sinh 1957); Javier Ambrosi (sinh 1957) và Rosa Pinto (sinh 1949). Danh hiệu vua phá lưới gần nhất của lịch sử Copa America chính là mùa Copa năm 2016; thuộc về Eduardo Vargas của Chile với 6 bàn thắng. Chile cũng chính là đội đương kim vô địch của giải 2 năm liền 2015 và 2016.
lịch sử copa america 01
Điểm nhấn ấn tượng của lịch sử Copa America qua các thời kỳ

Một số thống kê đáng chú ý khác:

  • Đội bóng có chuỗi vô địch liên tiếp dài nhất đó là Argentina (1945, 1946, 1947)
  • Đội bóng tham dự nhiều trận chung kết liên tiếp nhất thuộc về Argentina (7 trận, từ năm 1923 đến 1927)
  • Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Copa America chính là Norberto Mendez; Zizinho (cùng 17 bàn)
  • Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử: Jair da Rosa, Maschio và Ambrois (cùng 9 bàn)
  • Những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mỗi trận: Scarone, Marvezzi & Evaristo (5 bàn); Zizinho; Julinho; Héctor Castro, Maschio, Arellano; Gabino Sosa; Masantonio; JM Medina & Ambrois (4 bàn)
  • Lionel Messi là cầu thủ có nhiều pha kiến tạo nhất trong lịch sử thi đấu Copa với 9 pha kiến tạo.
  • Lionel Messi cũng chính là cầu thủ giành nhiều giải cầu thủ hay nhất trận đấu với 6 lần giành giải.
  • Trận đấu có tỷ số cách biệt nhất là Argentina 12-0 Ecuador (1942)
Copa America là một giải đấu mang tầm khu vực và đáng để khán giả Việt Nam mong đợi ở mùa giải năm nay. Cùng theo dõi lịch thi đấu Copa America để không bỏ lỡ những trận đấu hấp dẫn nhé!

Xem thêm:
https://sites.google.com/view/keocopa2019
https://www.behance.net/keocopa
https://gametopviet.com/lionel-messi-cung-tuyen-argentina-chinh-phuc-copa-america-2019.t48491.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét