Thứ Năm, 23 tháng 5, 2019

Zizito Linh Vật của giải Copa America 2019

Zizito Linh Vật của giải Copa America 2019

Zizito là cái tên thể hiện sự tôn vinh cho cựu cầu thủ Brazil Zizinho. Sau một thời gian bỏ phiếu bình chọn trên Facebook và Twitter thì cái tên này đã được chọn.

Linh vật Zizito

Zizito là cái tên chọn làm linh vật của giải vô địch bóng đá Nam Mỹ Copa America 2019 với 65% phiếu bầu. Trong hồ sơ @copaamerica trên Facebook và Twitter, người hâm mộ đã bầu chọn; Việc bầu chọn kết thúc vào ngày 12/4. Một lựa chọn khác là cái tên Capybara; Dùng để tôn vinh với người dân bản địa Nam Mỹ với 35% số phiếu bầu.
Zizito
Linh vật Zizito
Cầu thủ Zizinho là người ghi bàn hàng đầu tại giải đấu Copa Americal. Ông có cho mình 17 bàn thắng tại đấu bằng với Norberto Méndez tuyển Argentina. Trong tiếng Tây Ban Nha, hậu tố “ito” được chỉ định cho ý nghĩa thu nhỏ. Chính vì vậy linh vật lần này có tên là Zizito; Nó là hiện thân cho Capibara mang sự thân thiện và sự tốt bụng.
Zizinho là thần tượng của Pele, ông chính là tượng đài vĩ đại của rất nhiều cầu thủ. Còn cảm hứng về chọn một capybara là linh vật của Copa America Brasil 2019 đến từ hệ động vật của Nam Mỹ.
Theo kèo bóng đá hôm nay tại Keocopa.com thì chuột lang nước là động vật hòa đồng với các loài vật khác. Nó là loài gặm nhấm lớn nhất thế giới và sống ở rìa sông; Capybara là một động vật có vú ăn cỏ nặng từ 20 đến 80 kg, có bộ lông dày và thường có màu nâu. Nó sống theo bày đàn khoảng 7-10 con, tuổi thọ Capybara từ 6 – 12 năm.
Khi được chọn làm linh vật thì Cabybara Zizito đã đi thăm các địa điểm du lịch tại 1 trong các điểm thi đấu. Tại Rio de Janeiro, và linh vật Zizito cũng đến thăm Bảo tàng của Đội tuyển quốc gia Brazil.
Cái tên Zizinho được người hâm mộ bóng đá lựa chọn khi chơi kèo bóng đá. Đó là cái tên kết hợp giữa niềm đam mê bóng đá; Lịch sử của chiếc cúp và cũng là sự cao quý của linh vật. Zizito sẽ là hình ảnh của Copa America 2019 và cũng là niềm vui, sự dịu dàng cho người hâm mộ về chiếc cúp giải bóng đá lâu đời nhất thế giới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét